วิธีการจัดซื้อจัดจ้าง โรงเรียนไทรโยคมณีกาญจน์วิทยา
- บันทึกข้อความขออนุญาตจัดกิจกรรมพร้อมรายละเอียดเสนอผู้อำนวยการ
- บันทึกข้อความ(ใบเหลือง)พร้อเเนบโครงการ/กิจกรรมผ่านหัวหน้างานที่รับผิดชอบตามลำดับขั้น. เสนอผู้อำนวยการ (เสนอหลังจากข้อที่1ได้รับอนุญาต)
- ประสานเจ้าหน้าที่พัสดุในการจัดซื้อจัดจ้าง (เจ้าหน้าที่ใช้เวลาจัดซื้ออย่างน้อย1สัปดาห์ หลังจากเอกสารถูกต้องสมบูรณ์* ช้าหรือเร็วตามกรณี)
- กรรมการตรวจรับพัสดุ/ตรวจการจ้าง ปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมาย
- ผู้รับผิดชอบโครงการ/กิจกรรม เบิกพัสดุ
***หมายเหตุ: ข้อที่ 3 ว่าด้วยผู้มีหน้าที่ในการจัดซื้อจัดจ้างในวงเงินที่กำหนดได้เเก่ 1. เจ้าหน้าที่พัสดุ.
2. หัวหน้าเจ้าหน้าที่พัสดุ
** ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการพัสดุ พ.ศ.2535 เเละฉบับเเก้ไข กำหนดอำนาจหน้าที่ในการดำเนินการต่างๆที่เกี่ยวข้องกับงานพัสดุดังนี้คือ
- อำนาจหน้าที่ของเจ้าหน้าที่พัสดุ
ข้อที่ 2.3 ระบุว่า เจ้าหน้าที่พัสดุมีหน้าที่ติดต่อการจัดซื้อจัดจ้างกับผู้ขายโดยตรง ด้วยวิธีตกลงราคา
- อำนาจหน้าที่ของหัวหน้าเจ้าหน้าที่พัสดุ ข้อที่ 2.3 สั่งซื้อสั่งจ้าง ภายใต้วงเงินที่ได้รับความเห็นชอบจากหัวหน้าส่วนราชการ
*** ดังนั้นสรุปได้ว่า การจัดซื้อ หรือ จัดจ้าง ทุกอย่างในหน่วยงาน ผู้มีอำนาจหน้าที่ตามกฏหมาย คือ 1. เจ้าที่พัสดุเเละ 2. หัวหน้าเจ้าหน้าที่พัสดุหรือ 3.ผู้ที่ได้รับการเเต่งตั้งจากหัวหน้าส่วนราชการเท่านั้น***
ผู้เรียบเรียง
งานพัสดุเเละสินทรัพย์โรงเรียนไทรโยคมณีกาญจน์วิทยา
|